Thứ Ba, 18 tháng 12, 2018

Những dấu hiệu vô sinh ở cả nam và nữ

Những triệu chứng vô sinh ở cả nam và nữ

Vô sinh là trường hợp một cặp trai gái có quan hệ thường xuyên trung bình 3 lần/tuần trong vòng 1 năm, không dùng biện pháp bảo vệ mà không thể có thai hoặc thụ thai nhưng không thành công. Hiện nay tình trạng vô sinh đang ngày càng phổ biến và có chiều hướng gia tăng.Để biết bản thân có mắc bệnh vô sinh không, chúng tôi xin liệt kê các " Triệu chứng vô sinh ở cả nam và nữ " Các bạn cùng theo dõi nhé.

Triệu chứng, biểu hiện vô sinh ở nam giới: 

- Nam giới bị đau khi xuất tinh, trong tinh dịch có lẫn máu
 - Khả năng sản xuất tinh dịch yếu do yếu tố di truyền
- Tinh trùng quá ít, khả năng di động của tinh trùng yếu, tinh trùng bị dị dạng, thậm chí là không có tinh trùng.
- Bìu sưng to, căng như quả bóng và mềm ở một hay cả hai bên
-Tinh hoàn bị xoắn hoặc tinh hoàn không nằm đúng vị trí
-Tinh hoàn có hiện tượng sưng đau, tấy đỏ do viêm mào tinh hoàn thể nặng hoặc xoắn tinh hoàn khiến cho máu không thể di chuyển đến để nuôi dưỡng tinh hoàn
- Nam giới gặp phải các vấn đề về rối loạn cương dương và xuất tinh sớm.
Đau ở phần đầu dương vật, kèm theo hiện tượng chảy mủ có màu xanh hoặc vàng
- Các bệnh lý như bệnh gan, bệnh thận, bệnh thiếu tế bào máu hình lưỡi liềm, các bệnh ở cơ quan sinh dục nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến vô sinh ở nam giới
- Bên cạnh đó, nam giới có thể nhận biết bệnh vô sinh thông qua một số triệu chứng toàn thân như rụng tóc, béo bụng, da khô và nhăn nheo, ra nhiều mồ hôi, stress trầm trọng, luôn có cảm giác lo lắng không yên…

Biểu hiện, dấu hiệu vô sinh ở nữ giới: 

Đôi khi rất khó nhận biết được các dấu hiệu bị bệnh vô sinh ở nữ do trong một số trường hợp không xác định được nguyên nhân gây bệnh vô sinh. Sau đây là những dấu hiệu thường gặp nhất mà khám phụ khoa tại vinh chỉ cho bạn biết để bạn có thể sớm phát hiện và có các biện pháp khắc phục kịp thời.
- Rối loạn kinh nguyệt : Khi bị rối loạn kinh nguyệt như mất kinh, rong kinh kéo dài trên 10 ngày, thống kinh, kinh nguyệt quá ít chỉ ra trong 2-3 ngày đầu rồi hết hẳn, kinh nguyệt đen và vón cục… đều có thể dẫn đến dẫn đến vô sinh.
-  Cơ thể luôn mệt mỏi: Nữ giới luôn cảm thấy mệt mỏi, trong tình trạng béo phì hoặc quá gầy gò ốm yếu, da tái xanh hoặc vàng vọt, đau đầu chóng mặt… đây là những dấu hiệu của các bệnh về gan thận, tim mạch, các tuyến nội tiết chúng đều ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em và khiến chị em vô sinh.
- Quan hệ tình dục đều đặn mà không có bầu: Bạn có quan hệ tình dục đều đặn 2-3 lần/tuần mà chưa thấy dấu hiệu gì trong khi cả hai phía không sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai gì đó là một trong những dầu hiệu rõ nhất cho thấy bệnh vô sinh.
Nếu bạn mắc phải một trong những dấu hiệu trên đây, hãy đến ngay phòng khám để được các bác sĩ chuẩn đoán bệnh một cách chính xác nhất. Ngọc Linh chuyên khám và điều trị hiếm muộn tại vinh sẽ giúp bạn. Liên hệ:
Phòng khám Ngọc Linh
Địa chỉ: Số 01 Đường Lê Viết Thuật, TP Vinh, Nghệ An
Điện thoại: 0988 442 359 – 0948 854 726
Email: bstoansan07@gmail.com
Website: http://phongkhamngoclinh.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét